THỜI GIAN MỞ CỬA: - Mùa hè: Buổi sáng: từ 7h00' - 11h30'. Buổi chiều: từ 13h30' - 17h00' - Mùa đông: buổi sáng: từ 7h30' - 11h30'. Buổi chiều : từ 13h00' - 17h00'

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc - Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2024

 Ngày 12/4/2024, Thư viện tỉnh Thái Nguyên chủ trì, phối hợp với Trường THPT Tức Tranh và các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội Sách và Văn hoá đọc - Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2024 tại Trường THPT Tức Tranh (xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên).

 Đến tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Đức Thịnh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, cùng đại diện các sở, ban, ngành của  tỉnh; lãnh đạo huyện Phú Lương và giáo viên, học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện.

Với chủ đề “Sách: Kết nối tri thức - Kiến tạo tương lai”, Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2024 được tổ chức nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng, đồng thời phát hiện, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển văn hoá đọc; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan chức năng và tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

 Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, bao gồm: Tổ chức phục vụ bạn đọc bằng xe thư viện lưu động đa phương tiện với trên 4.000 cuốn sách hay thuộc nhiều chủ đề, lĩnh vực, tra cứu, tìm hiểu thông tin qua hệ thống máy tính kết nối WIFI và thông qua phần mềm tiện ích cùng thiết bị âm thanh, màn hình cỡ lớn; tổ chức Cuộc thi giới thiệu sách với chủ đề: “Cuốn sách tôi yêu”; Cuộc thi “Không gian trưng bày sách và xếp sách nghệ thuật”...

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã phát động Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2024. Cuộc thi nhằm lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh cấp tiểu học, THCS và Trung học phổ thông trong toàn tỉnh; góp phần khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách, sáng tác, ươm mầm sáng tạo sách trong thế hệ trẻ. 

Ngày Sách và Văn hóa Đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2024 đã thu hút nhiêu giáo viên, học sinh và nhân dân đến tham gia. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh văn hóa đọc trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, tôn vinh tác giả, tác phẩm, thực thi bảo hộ quyền tác giả, tôn vinh nghề thư viện, nghề xuất bản, phát hành; góp phần xây dựng, hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc nghiên cứu, học tập của mọi người dân, góp phần hình thành xã hội học tập.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Thái Nguyên, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tặng sách hỗ trợ xây dựng thư viện các trường THPT trên địa bàn huyện Phú Lương.

                                                                                         Nguyễn Nội

* Ảnh cùng sự kiện

Các đồng chí Đại biểu cắt băng Khai mạc  Ngày hội Sách và Văn hoá đoc tỉnh thái Nguyên năm 2024

          Các Đại biểu thăm quan không gian trưng bày và xếp sách nghệ thuật

                                                   Toàn cảnh ngày Hội