THỜI GIAN MỞ CỬA: - Mùa hè: Buổi sáng: từ 7h00' - 11h30'. Buổi chiều: từ 13h30' - 17h00' - Mùa đông: buổi sáng: từ 7h30' - 11h30'. Buổi chiều : từ 13h00' - 17h00'

Cuộc thi giới thiệu sách với chủ đề "Cuốn sách tôi yêu” và Cuộc thi “Không gian trưng bày và xếp sách nghệ thuật” trong Ngày hội Sách và Văn hoá đọc lần thứ ba năm 2024 của tỉnh Thái Nguyên

Sáng ngày 12/4/2024, Thư viện tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trường Phổ thông Trung học Tức Tranh, Trường Phổ thông Trung học Yên Ninh, Trường Trung học Phổ thông Phú lương (Phú Lương) tổ chức Cuộc thi giới thiệu sách với chủ đề "Cuốn sách tôi yêu” và Cuộc thi “Không gian trưng bày và xếp sách nghệ thuật” trong chuổi các sự kiện tổ chức Ngày hội Sách và Văn hoá đọc lần thứ ba năm 2024 với chủ đề: “Sách kết nối tri thức - Kiến tạo tương lai” và Phát động Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2024.

Hai cuộc thi đã thu hút rất động các em học sinh tham dự và được biên chế thành 8 đội thi “Không gian trưng bày và xếp sách nghệ thuật” và 8 thí sinh tham dự thi giới thiệu sách với chủ đề "Cuốn sách tôi yêu” thuộc các khối 10, 11, 12  của 3 Trường Trung học Phổ thông trên địa bàn huyện Phú Lương, gồm có: Trường THPT Yên Ninh: 02 đội và 2 thí sinh, Trường THPT Phú Lương: 01 đội và 1 thí sinh Trường THPT Tức Tranh: 05 đội và 5 thí sinh. Các Đội dự thi “Không gian trưng bày và xếp sách nghệ thuật” thực hiện 2 nội dung thi là: “Trưng bày sách và xếp sách nghệ thuật; thuyết trình ý nghĩa mô hình dự thi”. 08 thí sinh tham dự thi giới thiệu sách với chủ đề "Cuốn sách tôi yêu” đã giới thiệu tại Ngày Hội những tác phẩm được các em yêu thích, phù hợp với lứa tuổi, đồng thời để những tác phẩm đến với độc giả nhanh nhất, các em dàn dựng, minh họa bằng hình thức  sân khấu hóa kết hợp với lỗi dẫn chuyện nhẹ nhàng, háp dẫn, diễn cảm .... đã thu hút được rất động các em học sinh theo dõi và cổ vũ.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 08 giải cho các Đội thi “Không gian trưng bày và xếp sách nghệ thuật” và 8 thí sinh tham dự thi giới thiệu sách với chủ đề "Cuốn sách tôi yêu”./.

                                                                    Kim Thoa – Trọng Nghĩa

* Một số ảnh cuộc thi trong Ngày hội