THỜI GIAN MỞ CỬA: - Mùa hè: Buổi sáng: từ 7h00' - 11h30'. Buổi chiều: từ 13h30' - 17h00' - Mùa đông: buổi sáng: từ 7h30' - 11h30'. Buổi chiều : từ 13h00' - 17h00'

Xe thư viện lưu động phục vụ tại trường Kẹ, xã Liên Minh, huyện Võ Nhai

Thiết thực chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024). Sáng ngày 19 tháng 3 năm 2024, Đoàn Sở Văn Hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Thư viện tỉnh Thái Nguyên tổ chức phục vụ của xe thư viện lưu động và chương trình tình nguyện Tháng thanh niên tại điểm trường Kẹ, xã Liên Minh, huyện Võ Nhai.

Chương trình tình nguyện Tháng thanh niên của Đoàn Sở Văn hoá, Thể thao và Duc lịch năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động như: Trao tặng 42 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng đồi cây thanh niên cho 01 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng sách tư liệu về Bác Hồ, lịch sử cho điểm trường Kẹ, xã Liên Minh phục vụ giảng dạy và học tập. 

Đặc biệt với sự tham gia phục vụ của xe thư viện lưu động Thư viện tỉnh Thái Nguyên đã làm phong phú thêm các hoạt động của chương trình. Tại đây, các thầy cô giáo và các em học sinh được tham quan không gian trưng bày sách đẹp mắt, được hướng dẫn kỹ năng sử dụng máy tính, truy cập Inteet và đọc sách tại xe thư viện lưu động với hàng ngàn đầu sách hay, hấp dẫn, thuộc nhiều chủ đề khác nhau như: Sách tham khảo, văn học, khoa học tự nhiên, lịch sử, truyện tranh, kỹ năng sống,..

Việc phối hợp tổ chức phục vụ của xe thư viện lưu động tại điểm trường đã tạo cơ hội cho các em học sinh tiếp cận được nhiều nguồn tài liệu khác nhau, giúp các em hiểu được lợi ích của việc đọc sách, phát triển kỹ năng tìm kiếm tài liệu góp phần hình thành thói quen đọc sách ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường./.

                                                                                                                                 Anh Tú

* Một số ảnh phục vụ tại điểm trường